TẦM NHÌN CHIẾN LƯỢC
“ Chúng tôi cam kết sẽ nỗ lực hết mình trong tất cả các công đoạn của quy trình để mang lại cho quý khách hàng sự hài lòng cao nhất..."
Trịnh Lê NAM
ĐỐI TÁC CHIẾN LƯỢC

   
   
 

Tường thuật Vòng loại và Lễ bốc thăm chia bảng NFS6 Hot Pursuit2


Document Actions

14h chiêu ngày 15/12/2007, không khi tại Tầng 4 - Toà nhà NETCOM đã trở nên hết sức sôi động, các tay đua cùng các cổ động viên cuồng nhiệt đã có mặt đầy đủ trong tiếng nhạc sôi động chờ đợi giây phút mở màn của một trong những cuộc thi hấp dẫn nhất trong chương trình Running for Prize December 2007 là NFS6 HotPursuit2. Sự hấp dẫn của cuộc đua không chỉ nằm ở những tay đua chuẩn bị so tài trong vòng loại mà còn lan rộng trong tất cả các cổ động viên với chương trình Money Hosting với chủ nhà cái là anh Đào Quốc Thành, phó Giám đốc công ty, thành viên ban tổ chức . Cơ quan truyền thông của công ty NETCOM với đội ngũ phóng viên hùng hậu của WEB site và NETCOM TV cũng được huy động toàn bộ để chuyển tải từng giây phút nóng bỏng của sự kiện này lên các phương tiên thông tin đại chúng.

14h15 phút  sau lời giới thiệu thể lệ và nguyên tắc cuộc thi ngắn gọn của anh Đỗ Anh Minh, phó Giám đốc công ty, Trưởng ban Giám khảo NFS6 HotPursuit2TumbleBugs các tay đua nhanh chóng lao vào vị trí của mình với mũ bảo hiểm được tài trợ bởi công ty NETCOM (hưởng ứng theo nghị quyết 32 của chính phủ về việc bắt buộc đội mũ bảo hiểm khi di chuyển bằng các phương tiện có động cơ tại bất kỳ đoạn đường nào) trong tiếng hò reo cổ vũ cuồng nhiệt của các cổ động viên.

Trong vòng loại các tay đua phải chạy qua 3 đường đua, mỗi đường 3 vòng bằng xe Porsche 911 Turbo có khả năng tăng tốc từ 0~100km/h trong vòng 4.2s và đạt tốc độ cao nhất là 305km/h.

Toàn cảnh đường đua Coastal Parklands

Đường đua thứ nhất là Coastal Parklands có độ dài 7.2km, đây là đường đua tuyệt đẹp với một bên là biển, một bên là núi và có những đoạn đường tắt chạy qua rừng giữa những cây cổ thụ cao lừng lững. Theo đánh giá của các chuyên gia đây là đoạn đường có mức độ khó ở mức bắt đầu với chỉ một khúc cua tay áo, chính vì vậy các tay đua đã xuất phát đầy xung mãn, tốc độ ban đầu ngay lập tức được đẩy lên rất cao. Đẳng cấp của các tay đua hạt giống đã được khẳng định ngay những giây đầu tiên. Nếu tốc độ của các tay đua trung bình ở 100~160 km/h,  có tay đua chỉ dừng lại ở tốc độ 80~120 km/h; thì ba tay đua hạt giống luôn duy trì tốc độ  200 - 250 km/h. Tay đua Trần Minh Tú không phụ lòng những khán giả đã hâm mộ, cổ vũ và “đặt cược” cho anh, ngay khi xuất phát, anh đã đẩy vận tốc lên mức cao kỷ lục là 300km/h và sau đó luôn duy trì ở mức 200 - 250 km/h. Cuối cùng đúng theo dự đoán ban đầu của giới cá độ, anh đã dẫn đầu tại vòng đua thứ nhất với thời gian 219.05 giây. Tay đua Đỗ Xuân Thiện, một trong những tay đua cứng tuổi nhất giải đã duy trì tốc độ ở mức 180~250 km/h. Với kinh nghiệm và khả năng thi đấu trong nhiều năm, anh đã “dằn mặt” các đàn em ở vị trí thứ hai sau thời gian 219.09 giây, chỉ kém tay đua xếp thứ nhất 0.04 giây. Tay đua Phí Mạnh Linh, mặc dù còn rất trẻ, nhưng về kinh nghiệm và khả năng thi đấu, anh tỏ ra không hề thua kém cá bậc đàn anh. Được đánh giá là hạt giống cho chức vô địch, ngay từ những giây xuất phát đầu tiên, anh đã đẩy vận tốc lên 200 km/h có lúc bứt phá lên 300km/h và cán đích ở vị trí thứ ba: 224.46 giây. Tay đua Nguyễn Anh Tú cũng là 1 trong những tay đua trẻ được đánh giá là hạt giống của giải. Ngay khi xuất phát anh cũng đã đẩy vận tốc lên 180~200 km/h và lọt vào top dẫn đầu, xếp ở vị trí thứ tư 238.15 giây. Ở top cuối cùng có các tay đua Trịnh Việt Đức-270.80 giây và Nguyễn Kiều Dương-270.80 giây.

Toàn cảnh đường đua Scenic Drive

Đường đua thứ hai mà các tay đua phải vượt qua là Scenic Drive có độ dài 12.4km, đây là đường đua được giới chuyên môn đánh giá có độ khó ở mức trung bình. Đường đua này được xây dựng giữa những dải núi đá liên tiếp và rừng rậm, điểm bắt đầu và  kết thúc bên cạnh vịnh Morro xinh đẹp. Do có khí hậu kết hợp giữa rùng rậm và biển nên trên đường đua có nhiều đoạn sương mù dầy đặc và đây là một đặc điểm khiến không ít các tay đua mất phương hướng lao vào các cây cổ thụ ven đường hoặc va vào rào chắn.  Chính vì lý do trên nên đường đua này đã tạo nên khá nhiều bầt ngờ bởi sự bứt phá của những tay đua top giữa. Tay đua Nguyễn Anh Tú đã bất ngờ vọt thẳng lên vị trí thứ nhất với thời gian 186.21 giây, vượt mặt đàn anh Trần Minh Tú  ở vị trí thứ hai 188.43 giây. Tay đua Dư Ngọc Sơn đã làm nên bất ngờ nhỏ trong chặng đua này với vị trí thứ ba sau 194.09 giây, tay đua Nguyễn Vinh Mùi xếp thứ tư sau 194.86 giây, đi liền ngay sau là tay đua Nguyễn Doãn Thảo với 194.90 giây. Tay đua Phí Mạnh Linh bị tụt xuống vị trí thứ bảy còn tay đua kỳ cựu Đỗ Xuân Thiện thì lặn “mất tăm” khỏi top dẫn đầu.

Đường đua thứ ba và cũng là thử thách cuối cùng của các tay đua trong vòng loại là  Palm City Island, đây là đường đua dài 11.9km và được các chuyên gia đánh giá có độ khó ở mức cao với rất nhiều góc cua gấp nhỏ hơn 45o, đường đua có một phần chạy trong thành phố và một phần chạy giữa các triền núi đá lừng lững xen lẫn với những ngôi nhà sàn với vô vàn các đường tắt có thể giúp các tay đua giảm thời gian cần thiết, nhưng đây cũng chính là những cái bẫy chết người bởi đôi khi bất ngờ lại có một cái cây nhỏ xuất hiện giữa đường.

Vì đây là đường đua cuối có tính quyết định nên không khí trong cuộc đua hết sức căng thẳng, hồi hộp, khán phòng có lúc như nghẹt thở trước những pha xử lý điêu luyện của các tay đua. Và cuối cùng, tay đua Nguyễn Anh Tú tiếp tục khẳng định vị trí đầu bảng với 451.41 giây, tay đua Trần Minh Tú đứng ở vị trí thứ hai với 452.63 giây,  tay đua Lê Văn Tự luôn nằm ở top giữa trong những đường đua trước đã làm nên điều bất ngờ ở chặng này với vị trí thứ ba 459.61 giây, tay đua Nguyễn Minh Công về đích ở vị trí thứ tư sau 461.75 giây.

Kết thúc ba đường đua, các vị trí dẫn đầu đã được khẳng định. Tay đua Trần Minh Tú, tuy hai đường đua sau đã để tuột vị trí dẫn đầu, nhưng do đã thể hiện rất xuất sắc ở đường đua thứ nhất và thứ hai nên tổng kết ba đường đua, anh vẫn nắm trong tay vị trí đầu bảng với  860.11 giây. Tay đua Nguyễn Anh Tú đã rất xuất sắc ở hai đường đua sau nhưng do đường đua đầu còn thiếu tập trung nên kết quả sau ba đường đua của anh là 875.77 giây xếp ở vị trí thứ hai. Hy vọng rằng phong độ của anh sẽ tiếp tục được toả sáng trong các vòng đấu bảng tiếp.

Tay đua Phí Mạnh Linh, tuy chưa thực sự xuất sắc ở hai đường đua cuối nhưng thời gian giữa các tay đua ở 2 vòng này chênh lệch không cao nên với lợi thế của vòng đầu tiên, anh đã ung dung xếp ở vị trí thứ ba với 899.10 giây. Tay đua nữ duy nhất của giải là Nguyễn Thị Thu Hương, đã tỏ ra là một đại diện xứng đáng của các chị em phụ nữ, bảng thành tích của chị khá cao, không hề kém cạnh so với các đấng mày râu. Hy vọng chị sẽ tiếp tục khẳng định mình và làm nên điều bất ngờ ở các vòng đấu sau. Xếp cuối cùng trong bảng tổng sắp là các tay đua Trịnh Việt Đức và  Nguyễn Kiều Dương.

Dưới đây là bảng kết quả chi tiết của vòng loại sau ba đường đua:

Stt

Họ và tên

Kết quả

Hạng

Chặng1

Chặng2

Chặng3

Tổng

1

Trần Minh Tú

219.05

188.43

452.63

860.11

1

2

Nguyễn Anh Tú

238.15

186.21

451.41

875.77

2

3

Phí Mạnh Linh

224.46

199.83

474.81

899.10

3

4

Nguyễn Doãn Thảo

244.50

194.90

461.75

901.15

4

5

Lê Văn Tự

235.85

207.10

459.61

902.56

5

6

Nguyễn Minh Công

238.50

208.58

460.18

907.26

6

7

Đỗ Xuân Thiện

219.90

207.96

482.01

909.87

7

8

Ngô Quang Mạnh

232.05

200.61

477.65

910.31

8

9

Dư Ngọc Sơn

249.33

194.20

470.01

913.54

9

10

Nguyễn Vinh Mùi

242.50

194.86

491.96

929.32

10

11

Cấn Trí Dũng

243.50

207.58

483.28

934.36

11

12

Nguyễn Thế Dũng

247.65

201.35

486.11

935.11

12

13

Nguyễn Việt Phương

251.50

204.46

480.70

936.66

13

14

Nguyễn Thanh Quỳnh

252.95

205.55

487.33

945.83

14

15

Trần Duy Tuấn

247.56

208.01

490.28

945.85

15

16

Nguyễn Thu Hương

252.01

209.53

484.41

945.95

16

17

Vũ Văn Hải

245.50

208.00

498.21

951.71

17

18

Phạm Thanh Hải

241.84

210.18

501.43

953.45

18

19

Nguyễn Hoàng Long

245.50

195.08

520.28

960.86

19

20

Hồ Trọng Luân

254.20

197.78

510.76

962.74

20

21

Nguyễn Quỳnh Sơn

234.26

196.85

536.98

968.09

21

22

Lê Minh Hải

251.40

202.00

579.55

1,032.95

22

23

Nguyễn Kiều Dương

270.80

214.36

555.51

1,040.67

23

24

Trịnh Việt Đức

270.80

214.36

555.51

1,040.67

23

25

Phạm Giang Linh

 

 

 

 

 

26

Vương Ngọc Thành

 

 

 

 

 

Do điều kiện không cho phép, các tay đua Phạm Giang Linh và Vương Ngọc Thành đã không thể tham dự vòng loại và Ban tổ chức mặc dù rất tiếc nhưng cuối cùng vẫn coi đây là hai tay đua bị loại.

Sau khi vòng đấu loại kết thúc, dưới sự chứng kiến của các quan chức, các phóng viên báo chí và truyền hình Lễ bốc thăm chia đội và chia bảng đã được tiến hành dưới sự điều khiển của anh Đỗ Anh Minh, phó Giám đốc công ty, Trưởng ban Giám khảo NFS6 HotPursuit2 và TumbleBugs. 24 tay đua được bốc thăm chia thành 12 đội, 12 tay đua hạng đầu tiên được xếp là hạt giống, 12 tay đua còn lại được gọi là tay đua bổ trợ lần lượt bốc thăm để cùng với các tay đua hạt giống lập thành một đội và đặt tên cho đội của mình. Kết quả vòng loại của tay đua hạt giống và tay đua bổ trợ mỗi đội được cộng tổng và phân thành hạng. Căn cứ trên kết quả tổng, các đội được phân thành hai hạng, hạng vàng gồm 4 đội có thành tích tốt nhất, hạng xanh da trời gồm 8 đội còn lại.  Cuộc bốc thăm đã đưa đẩy nhiều tay đua có duyên nợ vào cùng một đội thi đấu như Đội 5-Cầu bại là sự kết hợp của hai thành viên thuộc Hệ thống thông tin,  Đội 10-Red Bull gồm 2 thành viên thuộc Bộ phận Kỹ thuật. Đặc biệt nhất là tay đua Ngô Quang Mạnh đã tỏ ra sung sướng tột độ khi được sở hữu cô gái duy nhất của Giải . Thành viên các đội đã hào hứng bàn bạc và thống nhất những tên gọi đầy ý nghĩa gắn liền với khát khao giành chiến thắng.

Dưới đây là bảng kết quả chi tiết của bốc thăm chia đội và phân hạng:

Đội

Tên

Thành viên

Tổng thời gian

Hạng

Đội 1

McLaren

Trần Minh Tú

1813.56

1

Phạm Thanh Hải

Đội 7

Ferrari

Đỗ Xuân Thiện

1846.53

2

Nguyễn Việt Phương

Đội 6

Better Together

Nguyễn Minh Công

1853.09

3

Nguyễn Thanh Quỳnh

Đội 8

Honda

Ngô Quang Mạnh

1856.26

4

Nguyễn Thu Hương

Đội 3

Wave @

Phí Mạnh Linh

1861.84

5

Hồ Trọng Luân

Đội 5

Cầu bại

Lê Văn Tự

1863.42

6

Nguyễn Hoàng Long

Đội 12

BMW

Nguyễn Thế Dũng

1880.96

7

Trần Duy Tuấn

Đội 10

Red Bull

Nguyễn Vinh Mùi

1881.03

8

Vũ Văn Hải

Đội 11

Fire Motor

Cấn Trí Dũng

1902.45

9

Nguyễn Quỳnh Sơn

Đội 2

Babetnhe

Nguyễn Anh Tú

1916.44

10

Trịnh Việt Đức

Đội 4

Vô đối

Nguyễn Doãn Thảo

1941.82

11

Nguyễn Kiều Dương

Đội 9

Lambogini

Dư Ngọc Sơn

1946.49

12

Lê Minh Hải

Ảnh 12 đội đua buớc vào vòng đấu bảng

Đội 1: McLaren

Đội 2- Babetnhe

Đội 3- Wave @

Đội 4- Vô đối

Đội 5- Cầu bại

Đội 8- Honda

Đội 7- Ferrari

Đội 6- Better Together

 Đội 9- Lambogini

Đội 10- Red Bull

Đội 11- Fire Motor

Đội 12- BMW

Việc bốc thăm chia bảng được tiến hành ngay sau đó theo nguyên tắc, các đội hạng vàng được xếp làm hạt giống cho 4 bảng đấu A, B, C, D, các đội hạng xanh da trời thực hiện việc bốc thăm để xác định các đội thứ hai và thứ ba của mỗi bảng đấu.

Dưới đây là bảng kết quả chi tiết của bốc thăm chia bảng

Đội

Tên đội

Tên thành viên

Tổng thời gian

Hạng

Bảng A

Đội 1

McLaren

Trần Minh Tú

1813.56

1

Phạm Thanh Hải

Đội 5

Cầu bại

Lê Văn Tự

1863.42

6

Nguyễn Hoàng Long

Đội 4

Vô đối

Nguyễn Doãn Thảo

1941.82

11

Nguyễn Kiều Dương

Bảng B

Đội 7

Ferrari

Đỗ Xuân Thiện

1846.53

2

Nguyễn Việt Phương

Đội 10

Red Bull

Nguyễn Vinh Mùi

1881.03

8

Vũ Văn Hải

Đội 11

Fire Motor

Cấn Trí Dũng

1902.45

12

Nguyễn Quỳnh Sơn

Bảng C

Đội 6

Better Together

Nguyễn Minh Công

1853.09

3

Nguyễn Thanh Quỳnh

Đội 3

Wave @

Phí Mạnh Linh

1861.84

5

Hồ Trọng Luân

Đội 12

BMW

Nguyễn Thế Dũng

1880.96

7

Trần Duy Tuấn

Bảng D

Đội 8

Honda

Ngô Quang Mạnh

1856.26

4

Nguyễn T. Thu Hương

Đội 9

Lambogini

Dư Ngọc Sơn

1946.49

12

Lê Minh Hải

Đội 2

Babetnhe

Nguyễn Anh Tú

1916.44

10

Trịnh Việt Đức

Sau khi các bảng đấu được xác định, các chuyên gia đã có buổi họp báo tổng kết về vòng đấu vừa qua, đồng thời có những dự đoán cho vòng đấu tới.

Ở vòng đấu loại, do tỷ lệ loại thấp, các tay đua chỉ cần đủ thời gian để vượt qua 2 tay đua thứ 25 và 26 (trong thực tế thì đã có 2 tay đua bỏ cuộc), vì vậy các chuyên gia đánh giá, các tay đua có thể chưa chơi hết sức, chưa tung hêt các đòn quyết định. Các tay đua đẳng cấp đã chính thức được lộ diện như Trần Minh Tú, Nguyễn Anh Tú, Phí Mạnh Linh, Nguyễn Doãn Thảo…. Tuy nhiên, đây chưa phải là sự đánh giá chính xác nhất; mọi bất ngờ đều có thể xảy ra ở các vòng tiếp theo. « Trình độ giữa các đội ở các bảng tương đối đồng đều. Nhưng theo kinh nghiệm tổ chức giải, chúng tôi đánh giá, bảng tử thần ở đây có thể là bảng A bởi bảng này có sự góp mặt của tay đua dẫn đầu Trần Minh Tú-Đội 1- McLaren, tay đua xếp vị trí thứ tư Nguyễn Doãn Thảo-Đội 4-Vô đối và tay đua xếp thứ năm  Lê Văn Tự-Đội 5-Cầu bại, các tay đua còn lại trong đều có thành tích khá tốt » - một thành viên trong Ban tổ chức nhận định. « Với tính chất loại trực tiếp ở vòng đấu bảng sẽ chỉ có một đội duy nhất vào bán kết, các vòng bảng diễn ra vào các ngày 19, 22,26 tháng này, khán giả hoàn toàn có thể hy vọng được chứng kiến những trận đấu nảy lửa, hết mình của các đội đua », một thành viên khác trong Ban Giám khảo phát biểu.

Chúng tôi sẽ tiếp tục chuyển tải đến các bạn các diễn biến nóng hổi hứa hẹn đầy kịch tính của các vòng đấu tiếp theo.




Được tạo bởi admin
Lần sửa cuối 19-12-2007 18:26

Trang chủ   |   FAQ   |   Đăng ký nhận tin
Giới thiệu   |   Dịch vụ   |   Giải pháp   |   Hỗ trợ   |   Liên hệ
Copyright © 2000-2016 by NETCOM., Ltd. All Rights Reserved.